ถ้าพูดถึงโคมไฟโรงงานแล้วนั้น เชื่อว่าหลายๆคนอาจยังไม่ทราบว่า โคมไฟโรงงานประเภทไหนที่กำลังเป็นที่นิยมในอยู่ในปัจจุบันและมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในโรงงานหรืออุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ ในบทความนี้จึงจะขอแนะนำ โคมไฟโรงงาน ประเภทนี้ ซึ่งเรียกกันว่า โคมไฟไฮเบย์แอลอีดี (High Bay LED) ที่ไม่เพียงแต่ใช้เฉพาะในโรงงานเท่านั้น ยังสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายสถานที่ โดยเฉพาะบริเวณที่มีเพดานหรือหลังคาสูงต่างๆ ถือว่าเป็นโคมไฟที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

โคมไฟโรงงาน led

เหตุใดโคมไฟโรงงาน ไฮเบย์ LED จึงเป็นที่นิยม?

โดยสาเหตุที่โคมไฟโรงงานประเภทนี้มีความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน นั่นเป็นเพราะสาเหตุหลักๆ ดังนี้

  • หลอด LED มักให้ความสว่างสูงกว่าหลอดไฟทั่วๆไป
  • ไม่มีสารปรอทที่เป็นพิษ ไม่ปล่อยรังสีออกมา จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและดวงตาของเรา
  • ช่วยประหยัดพลังงานและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น
  • ช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้สีของสินค้าซีดจางหรือได้รับความเสียหาย เนื่องจากหลอดไฟ LED ไม่แพร่กระจายความร้อน
  • มีกำลังวัตต์ให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมของระดับความสูงในแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังมีความหลากหลายของสีไฟ ซึ่งให้ความสว่างแตกต่างกันด้วย ได้แก่ สี Warm White สี Day Light และสี โCool White
  • สามารถติดตั้งแทนโคมไฟแบบเดิมได้อย่างง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน อีกทั้งรูปแบบของโคมไฟยังมีความสวยงามหลากหลาย สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบและความต้องการ
  • แสงไฟจากโคมไฟไฮเบย์ LED จะช่วยทำให้เรามีความรู้สึกสบายตา ไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ปวดหัว หรือเวียนหัว จากการที่ต้องอยู่ในบริเวณที่มีแสงไฟเป็นเวลานานอีกด้วย
  • นอกจากนี้โคมไฟไฮเบย์ LED ยังมีความทนทาน ทนต่อแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไฟแบบเดิมอีกด้วย ถ้าทุกคนหันมาใช้โคมไฟประเภทนี้ จะช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนหลอดไฟบ่อยๆได้

สำหรับโรงงานนั้น แสงสว่างนับว่ามีความจำเป็นที่ต้องคำนึงเป็นหลัก หากแสงสว่างน้อยไปหรือไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เกิดอันตรายแก่พนักงานและเกิดความเสียหายแก่ตัวสินค้าได้ อีกทั้งในการผลิตจำเป็นต้องทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา จึงต้องใช้แสงสว่างเป็นจำนวนมากและยาวนานต่อเนื่องเช่นเดียวกัน หากมีแสงสว่างที่เพียงพอและเหมาะสม ก็จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมาก และช่วยให้การทำงานในโรงงานมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นโคมไฟ ไฮเบย์ LED จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกเลยที่โคมไฟโรงงาน ไฮเบย์ LED จะเป็นที่นิยมในขณะนี้ นอกจากจะคุ้มค่า ทนทาน ยังช่วยลดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Source by : https://ledinfinite.com/โคมไฟไฮเบย์-led